Chào mừng khách Tìm kiếm | Chủ đề có bài mới | Đăng nhập | Đăng Ký

Mô tô Harley-Davidson chuẩn bị xâm nhập thị trường Việt Nam Tùy chọn · Xem
4x4
#1 Đã gửi : 30 Tháng Năm 2006 1:20:47 CH

Danh hiệu: Trưởng lão



Gia nhập: 02/03/2006
Bài viết: 888
Điểm: -109
Đến từ: Somewhere, middle of no where

Mô tô Harley-Davidson chuẩn bị xâm nhập thị trường Việt Nam

(5/29/2006 4:02:00 PM)

(Hanoinet) Hãng sản xuất mô tô lừng danh Harley-Davidson đang chuẩn bị đổ bộ vào thị trường Việt Nam. Hiện nay lãnh đạo hãng đã có những bước tiếp xúc ban đầu với lãnh đạo VN chuẩn bị điều kiện cho chiếc mô tô này có thể lăn bánh trên các xa lộ xuyên Việt. Một số mẫu mô tô Harley-Davidson dạng tiêu chuẩn trước đây được tiêu thụ rộng rãi trên thế giới sẽ được bán ra tại thị truờng VN khi mọi thỏa thuận về thuế quan được hoàn tất.

Ông Tim Hoelter, Phó chủ tịch marketing của Harley-Davidson chưa tiết lộ lịch trình mà công ty dự định chính thức bán ra những chiếc Harley-Davidson tại Việt Nam nhưng Hoelter cho biết rằng công ty đã có những nghiên cứu nghiêm túc về nhu cầu sử dụng mô tô phân khối lớn tại Việt Nam và tin tuởng rằng Harley-Davidson sẽ đạt được thành công tại đất nước rất ưa chuộng xe mô tô này.

Hoelter rất kỳ vọng vào các thỏa thuận thương mại mà Việt Nam và Hoa Kỳ đã bàn thảo từ hồi đầu tháng 5, sẽ là chìa khóa giúp cho Harley-Davidson có những bước tiến vững chắc vào thị trường Việt Nam, vốn có tỷ lệ tăng trưởng hàng đầu châu Á, đặc biệt là khi Việt Nam chính thức gia nhập WTO.

Sau một thời gian dài chìm lắng, nhãn hiệu mô tô Harley-Davidson đã có những bước phục hồi vượt bậc. Tổng doanh số tiệu thụ mô tô Harley-Davidson tại nước ngoài trong năm 2005 đã tăng đến 20% so với năm 2004.

Nơi trú: http://www.taybacgroup.com.vn
ONE LIFE LIVE IT! ĐI, ĐI NỮA, ĐI MÃI

Nikon Vietnam http://www.vicvietnam.com
4x4
#2 Đã gửi : 31 Tháng Năm 2006 8:41:48 CH

Danh hiệu: Trưởng lão



Gia nhập: 02/03/2006
Bài viết: 888
Điểm: -109
Đến từ: Somewhere, middle of no where
Bao giờ để mình làm 1 con như thế này đây.
4x4 hình được đính kèm:
HD copy.jpg (137kb) đã được dowbload 2.007 lần.
Nơi trú: http://www.taybacgroup.com.vn
ONE LIFE LIVE IT! ĐI, ĐI NỮA, ĐI MÃI

Nikon Vietnam http://www.vicvietnam.com
johnie
#3 Đã gửi : 03 Tháng Mười Một 2006 1:11:14 CH

Danh hiệu: Đồ chơi hạng nặng



Gia nhập: 03/03/2006
Bài viết: 488
Điểm: -1.286
Đến từ: Here, there and ev'rywhere
  var dtSubjectDate = new Date('Nov 03 2006 11:47:05'); Thứ sáu, 3/11/2006, 11:47 GMT+7 Bản để in Gửi cho bạn bè

Được nhập xe máy phân khối lớn từ 8/2007

Phó trưởng đoàn đàm phán về VN gia nhập WTO Trần Quốc Khánh cho biết, theo cam kết VN sẽ cắt giảm 10.600 dòng thuế và xóa bỏ cơ chế trợ giá cho nhiều mặt hàng. Trong đó, VN cam kết cho phép nhập khẩu mặt hàng xe máy phân khối lớn bắt đầu từ 31/7/2007.
> Hàng Mỹ sẽ đổ bộ vào VN

Xe Harley Davidson của Mỹ.
Ảnh: pixeleye.

Tuy nhiên, điều kiện kèm theo là người được cấp giấy phép lái loại xe này phải giới hạn trong độ tuổi từ 30 trở lên.

Nhiều người đến, nhìn ngó
Vài người đến, nhìn thấy...
4x4
#4 Đã gửi : 04 Tháng Mười Một 2006 12:30:21 SA

Danh hiệu: Trưởng lão



Gia nhập: 02/03/2006
Bài viết: 888
Điểm: -109
Đến từ: Somewhere, middle of no where
Tin này là tin mong đợi nhất đây. Hehe.
Nơi trú: http://www.taybacgroup.com.vn
ONE LIFE LIVE IT! ĐI, ĐI NỮA, ĐI MÃI

Nikon Vietnam http://www.vicvietnam.com
4x4
#5 Đã gửi : 26 Tháng Giêng 2007 11:18:48 CH

Danh hiệu: Trưởng lão



Gia nhập: 02/03/2006
Bài viết: 888
Điểm: -109
Đến từ: Somewhere, middle of no where
Người tiêu dùng sẽ có thêm sự lựa chọn khi mua xe, nhưng sẽ không có những cú đột biến về giá xe do lộ trình giảm thuế nhập khẩu ôtô và xe máy của VN với WTO khá dài, mức giảm thuế không lớn. Cơ hội sắm Harley - Davidson

Sau ngày 1-6-2007, xe máy phân khối lớn sẽ được cho nhập khẩu vào VN với thuế nhập khẩu là 90%. Với mức giá xe Harley-Davidson XL 883R Sportster đang niêm yết trên mạng là 7.695 USD, khi nhập về VN sau khi đóng thuế sẽ có giá khoảng 15.400 USD.

Tương tự chiếc VRSCA V-Rod có giá niêm yết 15.995 USD, về đến VN giá sẽ khoảng 33.429 USD, chưa kể chi phí vận chuyển. Theo lộ trình giảm thuế mà VN đã cam kết với WTO, sau tám năm thuế nhập khẩu xe gắn máy phân khối lớn chỉ còn 40%.

Harley-Davidson VRSCA V-Rod. Ảnh: HD


Theo Bộ Tài chính, xe máy phân khối lớn là mặt hàng nhạy cảm, vì vậy doanh nghiệp muốn nhập phải có giấy phép và được sự đồng ý của Bộ Thương mại. Ngoài ra, người được phép lưu hành xe phải nằm trong độ tuổi 30-40 và được cấp một loại giấy phép riêng của Bộ Công an.

Các doanh nghiệp kinh doanh ôtô và xe máy cho biết sẽ nhập khẩu các dòng xe này vì thị trường có nhu cầu. Tuy nhiên, họ còn phải chờ các văn bản hướng dẫn cụ thể rồi mới quyết định kế hoạch kinh doanh. Cũng theo các doanh nghiệp, thị trường xe máy phân khối lớn tuy nhỏ nhưng có tiềm năng. Giá ôtô trong nước quá cao, đường sá chật, do vậy sở hữu một chiếc xe gắn máy phân khối lớn vẫn là mơ ước của nhiều người.
Nơi trú: http://www.taybacgroup.com.vn
ONE LIFE LIVE IT! ĐI, ĐI NỮA, ĐI MÃI

Nikon Vietnam http://www.vicvietnam.com
johnie
#6 Đã gửi : 01 Tháng Hai 2007 1:39:39 CH

Danh hiệu: Đồ chơi hạng nặng



Gia nhập: 03/03/2006
Bài viết: 488
Điểm: -1.286
Đến từ: Here, there and ev'rywhere

Thú chơi xe phân khối lớn Thứ tư, 24/1/2007, 09:02 GMT+7

Một chiếc Honda Goldwing 1500 phân khối ở Nha Trang, một chiếc Harley - Davidson Road King ở Sài Gòn, giá mỗi chiếc xe 2 bánh này tương đương một chiếc Ford Escape 4 bánh hơn 40.000 USD. Nhưng đấy không phải là giá trị duy nhất của thế giới dân chơi mô tô phân khối lớn.

Tầm hàng

"Bầm" - "bầm" - "bầm" - từng tiếng nổ trầm đục chậm rãi vang lên. Nghe thấy cả sự chuyển động trong không khí của từng dòng thanh âm. Quả là một tiếng nổ độc nhất vô nhị, xứng đáng để Harley - Davidson "đăng ký bản quyền". Chỉ cần nghe tiếng, cả quán cà phê Phượng Các trong con hẻm trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa đã biết đấy là Phương "Vinamilk" và chiếc Harley của anh thuộc dạng có một không hai, hiện cũng là một trong vài chiếc môtô đắt giá nhất Việt Nam.

 

Ở Việt Nam dân chơi Harley không nhiều vì nguồn hàng hiếm và giá cao. Trước đây anh Phương cũng chỉ chơi được đến Shadow Classic (Honda) và ngắm Harley trên... mạng. Cuối năm 2005, một người bạn điện thoại cho anh từ Hải Phòng. "Nghe này... bầm... bầm... bầm". Không còn lẫn đi đâu được âm thanh như một tiếng gọi mà không dân mê Harley nào có thể cầm lòng.

Từ Sài Gòn, Phương bay ngay ra Hải Phòng để "xem mặt nàng" (thực ra "xem mặt chàng" thì đúng hơn, vì nó là một "chàng" Fat Boy thực thụ). Chiếc Harley dòng Fat Boy đời 1999 này do một phi công Úc mang về, dĩ nhiên là hàng lậu, bị tịch thu và bán đấu giá. Nhưng khi Phương ra tới Hải Phòng thì Fat Boy đã có chủ, có điều chủ này (một đại gia đất Cảng) mua để trưng chứ không mê mà đi cũng chẳng nổi.

Lại một cuộc đấu giá lần hai, khi một tay chơi ở Hà Nội đã trả Fat Boy tới 27.000 USD rốt cuộc "chàng mập" theo Phương về Sài Gòn với giá 30.000 USD. Nhưng 30.000 USD không phải là giá chót. Về tới Sài Gòn, bắt đầu một cuộc "tân trang" toàn diện cho "chàng". Harley con trở thành địa chỉ tới lui hàng ngày của Phương. Anh tìm hàng và đặt hàng trên mạng. Fat Boy giờ đã mang hình ảnh của một Road King - một mẫu xe giàu truyền thống của Harley với dáng vóc đồ sộ và nhiều  đồ chơi đi kèm.

Cuộc tân trang này tốn kém gần bằng một chiếc ôtô nhỏ: bộ đầu đèn Road King ngốn mất 2000 USD, ống bô 1.150 USD, hai túi da cũng tiêu tốn 900 USD... sơ sơ toàn bộ đồ chơi trị giá chừng 10.000 USD để xứng đáng là một "Ông vua đường phố".

 

Vậy nên giá chót của chiếc Harley "Phương Vinamilk (có biệt danh này vì hiện anh đang phụ trách mảng kinh doanh của công ty sữa Vinamilk và chiếc xe cũng góp phần không nhỏ quảng bá cho thương hiệu kinh doanh của chủ nhân) hiện đã lên tới 40.000 USD, trong đó toàn bộ công sức của chủ nhân từ lúc truy tìm tung tích "chàng", đưa "chàng" về, tìm đồ tân trang... chưa hề được qui ra thóc. Đấy là chưa kể công chăm sóc hàng ngày để "body" lúc nào cũng bóng bẫy không một vết mờ bụi, đang đi đường trời mưa thì thà người ướt chứ nhất định không để xe ướt (vì đồ trên xe rất nhiều chất liệu da thật).

Cách tầm hàng của Phương cũng là của hầu hết tay chơi môtô: Kể từ khi môtô  phân khối lớn không được phép nhập khẩu vào VN (năm 1993), nguồn hàng trở nên cực kỳ khan hiếm. Hầu như tất cả đều trông chờ vào nguồn xe thanh lý từ những lô xe nhập lậu, nhưng dân chơi thực thụ hiếm khi mua được hàng ngay từ khi "nước 1" nên đành chịu "chém" một khi đã mê.

Nếu không đủ điều kiện săn lùng đỡ tốn công nhất thì tìm đến những "trung tâm môtô" như garage Hiếu Nghĩa trên đường Ung Văn Khiêm, quận Bình Thạnh. Chủ garage này cũng là một tay chơi có hạng thuộc CLB môtô quận 2 TP.HCM, CLB môtô nổi tiếng "chơi" nhất cả nước khi có tới 3 thành viên trong ban chủ nhiệm CLB đều tổ chức đám cưới rước dâu bằng môtô!

Hiếu Nghĩa, ngoài việc là một trạm sửa chữa bảo hành môtô phân khối lớn hàng đầu ở thị trường phía Nam, còn là một "showroom" nho nhỏ của môtô các loại. Tầm xe ở những trung tâm kiểu này, khách hàng muốn nâng cấp gì cũng sẽ được đáp ứng ngay, và giá thì vô chừng, xe giá 2 triệu đồng cũng có, mà xe trên chục ngàn USD, kể cả xe đời 2006 cũng có.

 

Tầm người chơi

Xe chính là người - câu cửa miệng này có thể gặp ở bất cứ dân chơi xe nào. TP.HCM đếm theo biển số đăng ký hiện có khoảng 2.500 xe mô tô các loại, nhưng xe còn "ngon", còn chơi được chỉ chiếm một nửa, số còn lại quá cũ nên để làm... bộ sưu tập là chính. Vì vậy, thời những năm 1980, Harley thanh lý hàng loạt, giá chỉ 9 chỉ vàng nhưng Harley "ngon" hiện nay chỉ còn đếm trên bàn tay. Năm 1987, tham gia hộ thống đoàn xe đua xe đạp, Harley đậu đầy xa lộ Nha Trang - TP.HCM vì cũ quá không đi nổi.

Dân mô tô chia xe làm 3 loại chơi, được mô tả theo hình dáng và tính năng của xe. Phần đông chuộng dòng xe "bật ngửa", khi cầm lái người ngã ra phía sau nên đi đường trường rất khỏe, không bị mỏi, nhược điểm là tốc độ không cao. Hầu hết các tay chơi ở độ tuổi trung niên đều chọn dòng này và cả Honda, Harley đều có rất nhiều mẫu để chọn theo yêu cầu.

Dân chơi trẻ thích tốc độ cao thường chọn dòng "chồm", tay lái thấp, khi lái người gần như dán xuống bình xăng. Honda GBR rất tiêu biểu cho dòng "xe chồm" và được dân chơi Việt Nam đặc biệt ưa chuộng. Trung dung dòng là xe "lửng" (standard), ở TP.HCM có một chiếc Hornet 919 kiểu này được xem là "đỉnh". Chia bảng thì như vậy nhưng cách chơi mỗi người chơi mỗi khác.

Với Phương "Vinamilk", anh mê nhất là đồ chơi cho xe. Vì vậy giấc mơ của người kinh doanh sữa này là mở một cửa hàng đồ chơi Harley tại TP.HCM. Ngược lại, Huỳnh Văn Hoài giám đốc một công ty kiều hối Mỹ - Úc, cũng chơi một chiếc Fat Boy đời 2001, mua lại sau đấu giá thanh lý ở Đồng Nai với giá là 24.000 USD, nhưng lại thích chơi "gin". Chiếc Harley của Phương "Vinamilk" đĩnh đạc, bề thế, cầu kỳ bao nhiêu thì chiếc Harley của Hoài trần trụi đơn giản bấy nhiêu mặc dù cùng "anh em một nhà". Và nếu cứ hiểu "xe chính là người" theo cách thông thường thì nhiều phen "bé cái nhầm" với dân chơi môtô.

 

Cứ trông ông chủ nhà hàng Lộc Ấn (đường Nguyễn Thị Diệu, quận 3) lêu nghêu, ai dám bảo đấy là chủ nhân chiếc Honda X4 hầm hố, động cơ tới 1.300 phân khối. X4 độc đáo ở chỗ nó chỉ được Honda sản xuất vào các năm lẻ, trong 3 năm 1995, 1997 và 1999 và đây là một chiếc đời 1997, có tốc độ cực lớn tăng tốc từ số 1 đến số 2 đã có thể vọt tới 120km/h!

Ông chủ khẳng khiu cùng cỗ máy cục mịch của mình đã rong ruổi nhiều năm trên đường trường xuyên Việt với bí quyết "đi xe cần thế hơn cần sức". Trông anh không có vẻ tay chơi nhưng chơi xe cũng vào hàng... hết cỡ, sắm nguyên bộ từ Honda X4, Honda Shadow, Yamaha Viago, Kawasaki... trong đó chiếc nhỏ nhất là Viago 550 phân khối, mỗi tuần đi một xe thay đổi.

Nhưng chơi "hoành tráng" nhất phải là Thảo quận 2, hôm 25/11 vừa rồi tổ chức một đám cưới có một không hai với đoàn rước dâu có cả xe ôtô mở đường và cuộc diễu hành của hơn 100 xe mô tô phân khối lớn mang biển số từ Nha Trang, Phan Thiết, Lâm Đồng, TP.HCM đến Bình Dương, Cần Thơ, Sóc Trăng, An Giang... Chỉ riêng công tác chuẩn bị đường đã mất hàng tháng trời xin giấy phép từ Sở TDTT, Sở VHTT đến cả Sở Công an.

Đi đầu đoàn rước dâu là 2 chiếc Honda Goldwing đồ sộ, trong đó có chiếc Goldwing 1500cc độc nhất Việt Nam (của một Việt kiều ở Nha Trang), trị giá hơn 40.000 USD.

Đường nhỏ

Một trong những lý do khiến anh em chơi mô tô quận 2 TP.HCM thích rước dâu bằng mô tô, như họ thổ lộ cũng là "kiếm lý do để được chơi với anh em", bởi mô tô thì... lớn mà đường để chơi thì nhỏ quá! Trong các thú chơi, hiếm có thú chơi nào bị "bắt na bắt nét" như chơi mô tô. Có tiền, rất nhiều tiền có thể rinh về chiếc xe hơi cả triệu USD đi diễu trên phố, nhưng với mô tô, không dễ thế.

 

Dân chơi than, không biết sao mình lại bị phân biệt đối xử thế? Lại còn bị nhập nhèm đánh lận con đen, cứ xe máy giật đồ, xe máy gây tai nạn là qui tội "xe phân khối lớn", trong khi thực tế phân khối lớn chỉ được tính từ 175cc và loại này bên dân sự muốn sử dụng phải tuân thủ những qui định ngặt nghèo, thậm chí quá ngặt nghèo.

Cả nước đã xóa bỏ đi quy định mỗi người chỉ được đăng ký 1 xe máy rồi nhưng bên mô tô vẫn nghiêm ngặt. Đi xe đúng tên đúng chủ, mỗi chủ chỉ được đăng ký 1 xe. Trái khoáy hơn, riêng tại TP.HCM, chơi mô tô giống y như chuyện mua nhà của dân nhập cư mấy năm trước. Bằng lái phải là bằng A2 theo qui định của bên Giao thông công chính, muốn thi bằng A2 phải có chủ quyền xe, còn bên Công an thì nhất quyết muốn đứng tên chủ quyền xe phải có bằng A2!

Thế mà xem ra vẫn... chưa đủ rắc rối, vì mô tô được xem như xe thể thao nên người chơi mô tô lại phải có thêm thẻ hội viên Hội mô tô do LĐTDTT là LĐ xe đạp mô tô cấp nữa! Một thời gian khá dài giới chơi mô tô TP.HCM gần như "ngủ đông" ngay giữa mùa hè.

Nhưng đời sống vẫn phải lách đi những con đường của nó. Nói chuyện dân chơi mô tô chỉ có mỗi một chiếc xe giống như nói chuyện dân sành điệu thời trang chỉ có mỗi một bộ đồ. Ít thì vài ba, nhiều thì cả chục chiếc các loại là gia tài bình thường của một dân chơi mô tô bình thường. Thế nên mới có chuyện khá nhiều xe của dân Thành phố nhưng toàn mang biển số tỉnh. Chiếc Honda CBR 1000cc có giá 25.000USD đầu tiên của TP.HCM (Hà Nội có một chiếc tương tự) mang biển số 86! Các tay lái ở thành  phố cũng phải đưa nhau dạt về tỉnh để thi lấy bằng.

Nào đã hết, chơi xe phân khối lớn - đúng bản chất - là chơi tốc độ chơi công nghệ (khác với dân chơi xe cổ, xe chế, giá trị hàng đầu của thế giới này là công nghệ - gắn liền với đời xe, là dung tích xi lanh - gắn liền với sức mạnh tốc độ, và thương hiệu), nhưng trừ những chuyến xuyên Việt "công tác" cùng đoàn đua xe đạp, hiếm khi dân chơi mô tô được chơi đúng bản chất của mình (mô tô đi trong phố rù rì khác nào đi trưng diện!).

Một sân đua chuyên nghiệp là giấc mơ nhiều năm của dân mê tốc độ, nhất là khi nó đã trở thành chuyện bình thường ở nhiều nước trong khu vực. Năm 1989, cuộc đua lần đầu tiên kể từ sau năm 1975 được tổ chức tại trường đua Phú Thọ (vốn là sân đua ngựa), không khí trường đua nóng rang như sốt lên đến độ khán giả chen vào sân làm sập cả một mảng tường sân vận động. Sự cố khiến cuộc đua phải bỏ dở.

 

Trước 1993 (thời điểm cấm nhập xe phân khối lớn), Phú Thọ là điểm đua xe gần như duy nhất trong cả nước, song đầu tư kém nên cũng kém an toàn, dùng cả xe 67 vào đua, hoạt động èo uột nên sau đó cũng chấm dứt.

"Nếu được đầu tư đúng mức, đây sẽ là sân chơi thể thao phát triển, thu hút khán giả không kém gì bóng đá!" - ông Ngô Quang Vinh, Phó Chủ tịch liên đoàn xe đạp - mô tô TP.HCM khẳng định. Cùng với xu thế mở cửa cho phép nhập khẩu xe phân khối lớn, việc xây dựng những trung tâm đua xe thể thao chuyên nghiệp cũng mở ra nhiều hy vọng.

Sắp tới đây, tỉnh Ninh Thuận sẽ thử nghiệm đầu tiên với sân chơi "đua xe trên cát". Dự án xây dựng trung tâm đua xe Rạch Chiếc (TP.HCM) cũng đang rục rịch chuyển động. Có những sân chơi này, mô tô và những người ham mê nó mới thực sự được sống hết mình.

Thực hiện cam kết gia nhập WTO, kể từ tháng 8/2007, Việt Nam chính thức cho phép nhập khẩu xe máy phân khối lớn từ 175cc trở lên, với thuế suất tạm thời là 90% như các loại xe máy thông thường, ngoài ra còn chịu thêm 10% thuế VAT, nhưng sẽ không phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt.

Đây là tin nóng hổi mà dân chơi môtô nhiều năm qua đã phấp phỏng đợi chờ. Kể từ năm 1993, khi cánh cửa nhập khẩu mô tô phân khối lớn đóng chặt, dân chơi như chết nửa con người. Một dự án phái triển thị trường môtô tại Việt Nam của Yamaha phá sản ngay trước ngày khai trương.

Tất cả chỉ còn trông chờ dài cổ vào những lò xe nhập lậu bán thanh lý thỉnh thoảng tuồn được ra ngoài và phải qua vài "cửa" mới tới được tay người chơi thật sự.

Nay cửa sẽ mở lại kể từ 1/8/2007, nhưng mở như thế nào vẫn còn là vấn đề. Hiện tại, theo Bộ tài chính môtô phân khối lớn vẫn là "mặt hàng nhạy cảm" nên muốn nhập khẩu phải có giấy phép và sự đồng ý của Bộ Thương mại, đồng thời phải đảm bảo các chỉ tiêu khí thải của Bộ giao thông vận tải.

Theo dự kiến, người lưu hành xe còn phải nằm trong độ tuổi 30-40 và được cấp một loại giấy phép riêng của Bộ Công an. Cho phép nhưng không phải ai cũng được phép!

Theo Thuy Pham - Vietnamnet

Nhiều người đến, nhìn ngó
Vài người đến, nhìn thấy...
4x4
#7 Đã gửi : 08 Tháng Năm 2007 11:41:27 CH

Danh hiệu: Trưởng lão



Gia nhập: 02/03/2006
Bài viết: 888
Điểm: -109
Đến từ: Somewhere, middle of no where

Xe máy phân khối lớn chưa thể vào Việt Nam

Hơn 20 ngày nữa là đến hạn chót phải mở cửa cho xe máy phân khối lớn vào Việt Nam, doanh nghiệp đang nóng lòng chờ thời điểm đưa hàng về. Song cơ quan hải quan cho hay, chưa nhận bất kể văn bản hướng dẫn nào từ phía các cơ quan chức năng.

Theo đúng cam kết WTO, Việt Nam phải cho phép nhập khẩu xe máy phân khối lớn không chậm hơn ngày 31/5. Về chức năng quản lý nhà nước, việc cấp phép và các điều kiện nhập khẩu sẽ do Bộ Thương mại đảm nhận. Chính sách thuế liên quan tới từng chủng loại xe do Bộ Tài chính xem xét điều chỉnh. Bộ Công an quản lý việc cấp bằng, giấy đăng ký sử dụng phương tiện, giới hạn độ tuổi cho người điều khiển phương tiện. Còn Bộ Giao thông Vận tải phụ trách đăng kiểm... 

Chiếc BMW K1200GT dung tích 1.157 phân khối sẽ chịu thuế nhập khẩu 100% và 10% VAT. Ảnh: Motorcycle-USA. Chiếc BMW K1200GT dung tích 1.157 phân khối sẽ chịu thuế nhập khẩu 100% và 10% VAT. Ảnh: Motorcycle-USA.

Trao đổi với VnExpress hôm 7/5Bộ trưởng Thương mại Trương Đình Tuyển cho biết, giống như nhiều mặt hàng khác, thủ tục nhập khẩu xe máy phân khối lớn cũng được tiến hành bình thường và doanh nghiệp được nhập với số lượng không hạn chế, tùy vào khả năng. Ông Tuyển khẳng định về phía Bộ Thương mại không có trở ngại gì, ngay tại thời điểm này, các doanh nghiệp có thể làm thủ tục nhập khẩu.

Liên quan tới trách nhiệm của Bộ Tài chính, bà Nguyễn Thị Bích, Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, cho hay, phần việc của cơ quan này đã hoàn thành. Theo cam kết về thuế trong WTO loại xe máy phân khối lớn là mặt hàng nhạy cảm nên vẫn áp dụng mức thuế cao. Trong đó dòng xe có dung tích xi lanh từ 800 cc trở lên sẽ áp dụng mức thuế nhập khẩu 100% ngay từ khi vào WTO (tháng 1/2007). Mức thuế này sẽ kết thúc sau 8 năm và đến 2015 sẽ áp dụng mức mới là 40%.

Đối với dòng xe này ngoài thuế nhập khẩu loại xe này sẽ gánh thêm 10% thuế VAT và không phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt. Đối với những chiếc có dung tích từ 175 đến 800 cc, thuế nhập khẩu là 90%. Ngoài ra, chúng phải chịu 10% thuế VAT và không chịu thuế tiêu thụ đặc biệt. Như vậy, một chiếc Honda SH300i, dung tích động cơ 300 cc, có giá khoảng 8.000 USD ở nước ngoài, khi nhập về Việt Nam cộng 90% thuế nhập khẩu và 10% VAT sẽ có giá 16.720 USD, chưa kể chi phí vận chuyển.

Hiện tại, các loại xe phân khối lớn nhập khẩu đều được áp dụng mức thuế chung là 90%, và việc xem xét có chỉnh sửa cho bằng mức cam kết WTO hay không là chuyện sau này mới tính. Thuế suất nhập khẩu cam kết trong WTO là mức cao nhất là một nước thành viên được phép áp dụng. Thành viên này có toàn quyền ấn định mức thuế cụ thể, trong phạm vi cam kết cho phép.

Vẫn chờ văn bản hướng dẫn

Vướng mắc còn lại lúc này, theo Bộ trưởng Trương Đình Tuyển, chủ yếu nằm ở hai bộ Công an và Giao thông Vận tải, vì các cơ quan này chưa ban hành văn bản hướng dẫn cụ thể, đặc biệt là các quy định về điều kiện cấp bằng lái và các điều kiện an toàn khác theo tiêu chuẩn của Việt Nam.

"Chẳng hạn phải có quy định người dưới 25 tuổi và trên 55 tuổi không được đi xe phân khối lớn bởi những lứa tuổi này đi xe sẽ không đảm bảo an toàn. Ngoài ra, cũng phải quy định rõ ràng về việc nếu không có giấy tờ xe và bằng lái thì không được đi nhằm tránh hiện tượng mượn xe", ông Tuyển nói thêm.

Nhiều doanh nghiệp khi trao đổi với VnExpress cho biết từ lâu đã lên kế hoạch đưa hàng về thị trường, để đón đúng thời điểm các cam kết có hiệu lực. Giám đốc điều hành hãng sản xuất môtô Harley - Davidson (Mỹ) - Jim Ziemer cũng cho biết, đang lên kế hoạch đưa sản phẩm vào thị trường VN. Tuy nhiên, hãng này còn lo ngại về các thủ tục, hàng rào kỹ thuật và chính sách thuế đối với các loại xe máy phân khối lớn.

Một cán bộ Phòng nghiệp vụ Hải quan Hải Phòng cho hay, những ngày qua có rất nhiều doanh nghiệp đặt vấn đề nhập khẩu loại xe máy này. Thậm chí có 2 doanh nghiệp tư nhân ở Hải Phòng còn đề xuất được nhập một lượng lớn xe trên 700 phân khối. "Tuy nhiên, do chưa có văn bản hướng dẫn cụ thể nên chúng tôi không thể tư vấn cũng như hỗ trợ gì thêm cho doanh nghiệp", ông này cho hay.

Cục Cảnh sát Giao thông Đường bộ Đường sắt (Bộ Công an) cho biết việc cấp giấy phép lưu hành, điều kiện cấp bằng lái... được thực hiện theo đúng các văn bản hướng dẫn hiện hành. Tuy nhiên, theo cơ quan hải quan thì văn bản mới nhất liên quan đến điều kiện cấp giấy phép lái xe cho các phương tiện cơ giới đường bộ do Bộ Công an ban hành mới đây là Thông tư 01/2007/TT-BCA-C11 cũng không đả động đến loại phương tiện xe máy phân khối lớn.

Cam kết của Việt Nam về việc cho phép nhập xe máy phân khối lớn:

Nơi trú: http://www.taybacgroup.com.vn
ONE LIFE LIVE IT! ĐI, ĐI NỮA, ĐI MÃI

Nikon Vietnam http://www.vicvietnam.com
4x4
#8 Đã gửi : 15 Tháng Sáu 2007 11:45:01 SA

Danh hiệu: Trưởng lão



Gia nhập: 02/03/2006
Bài viết: 888
Điểm: -109
Đến từ: Somewhere, middle of no where

Harley-Davidson nhắm tới Việt Nam

Giám đốc điều hành Harley-Davidson, Jim Ziemer, trong Đại hội cổ đông ngày 28/4 cho biết đang xem xét tới khả năng xâm nhập những thị trường có nhu cầu cao như Việt Nam, Ấn Độ và Trung Quốc.

Theo quan điểm của Jim Ziemer, Harley-Davidson sẽ gặp không ít các rào cản được dựng lên từ chính phủ các nước này. Đặc biệt, nếu vào Ấn Độ hay Việt Nam, nhà sản xuất danh tiếng nước Mỹ còn phải tạo được một thương hiệu riêng chứ không để người tiêu dùng lầm lẫn sản phẩm của mình chỉ là phương tiện giao thông giá rẻ.

""Chúng tôi sẽ phải cạnh tranh một cách mạnh mẽ để có thể cho mọi người thấy Harley-Davidson là biểu tượng của dòng xe chơi đúng nghĩa", Ziemer nói.

Chiếc V-rod đời 2007 của Harley Davidson. Ảnh: AP. Chiếc V-rod đời 2007 của Harley Davidson. Ảnh: AP.

Hiện tại, Harley-Davidson xuất khẩu khoảng 20% số xe mà hãng này chế tạo. Trong đó, Trung Quốc, Canada, Australia là những thị trường lớn nhất. Năm ngoái, lượng xe bán ở nước ngoài của Harley tăng 16,5% trong khi doanh số tại chính quốc giảm 5,9%.

Ngày 1/5, Harley-Davidson cũng lên tiếng phủ nhận thông tin cho rằng sẽ không xuất khẩu sang Ấn Độ. Không những thế, Harley còn đang làm mọi cách để chiếm lĩnh thị trường đông dân thứ hai thế giới. Vấn đề lớn nhất mà Harley-Davidson gặp phải là quy định cắt giảm khí thải xe máy mà Ấn Độ vừa đưa ra. Ngoài ra, hàng rào thuế quan cũng gây không ít khó khăn. Hiện tại, nếu tính tất cả các loại thuế, một chiếc xe máy nhập khẩu có giá cao gấp đôi so với giá khai báo.

"Chúng tôi hy vọng và làm mọi cách để giải quyết vấn đề thuế nhập khẩu. Nhưng Harley-Davidson không từ bỏ kế hoạch tiến vào Ấn Độ", Bob Klein, người phát ngôn của Harley-Davidson nói.

Nơi trú: http://www.taybacgroup.com.vn
ONE LIFE LIVE IT! ĐI, ĐI NỮA, ĐI MÃI

Nikon Vietnam http://www.vicvietnam.com
4x4
#9 Đã gửi : 30 Tháng Bảy 2007 10:57:54 SA

Danh hiệu: Trưởng lão



Gia nhập: 02/03/2006
Bài viết: 888
Điểm: -109
Đến từ: Somewhere, middle of no where
Harley Davidson V-Rod 2007: Điểm đến là Việt Nam!

Mặc dù xuất hiện nhiều mẫu xe máy "ngoại hạng" trong thời gian gần đây, thế nhưng với những người có niềm đam mê xe máy thì sự có mặt của một chiếc Harley Davidson VRSCA W thuộc dòng V-Rod đời 2007 tại Việt Nam được coi là "cơn địa chấn".

Lần đầu tiên được tiếp xúc trực tiếp với một mẫu xe Harley Davidson, những gì chiếc VRSCA W này thể hiện quả thật không hổ danh là một trong những mẫu xe máy hàng đầu thế giới. Mọi chi tiết trên xe đều được chau chuốt và chăm sóc một cách tỉ mẩn và khá cầu kỳ. Tổng thể chiếc xe toát lên vẻ khá lạnh lùng, sang trọng và chắc chắn bởi ánh bạc và màu của crôm được ánh lên từ hầu hết các chi tiết máy, khung và động cơ. Dáng xe chắc khoẻ và khó lẫn, phần đầu xe là nơi thể hiện ý tưởng của chiếc xe và được tạo ra bởi cụm đồng hồ công tơ mét và chiếc đèn pha phía trước. Cụm công tơ mét cách điệu vươn dài lên hẳn tay lái được tạo dáng như chiếc vương miện của vị vua trị vì thời Ai cập cổ đại. Trong khi đó cụm pha tròn và được vát chéo tạo ra khuôn mặt khoẻ khoắn và dũng mãnh.

Khác với các mẫu xe thông thường, Harley Davidson VRSCA W có bình xăng đặt dưới yên xe. Cụm động cơ V twin dung tích 1137cc, kích thước lớn và gây sự chú ý mạnh mẽ hơn nhờ vào màu sơn bạc che phủ. Một điểm đáng chú ý, được coi là điểm nhấn của chiếc xe đó chính là cặp ống xả cỡ lớn, mềm mại chiếm khá lớn diện tích trên chiếc xe. Thoáng nhìn qua, trên V-Rod vẫn là những chi tiết mang đậm bản sắc Harley Davidson. Nhưng khi quan sát kỹ, mọi chi tiết trên xe đều mang đậm đẳng cấp và công nghệ cao. Toàn bộ hệ thống phanh đĩa được Brembo thiết kế riêng. Hệ thống nhiên liệu với hệ thống phun xăng điện tử cao cấp ESPFI tiêu chuẩn. Hệ thống làm mát bằng chất lỏng khá mới mẻ đối với các mẫu xe của Harley Davidson. Bộ lốp của chiếc xe cũng được thiết kế riêng của Dunlop. Đặc biệt, cụm ổ khoá điện thông minh cũng mang nhiều nét hiện đại và riêng biệt với hệ thống khoá từ thông minh cũng được trang bị. Đối với phần tay lái, toàn bộ phím công tắc chức năng dường như là mới mẻ hoàn toàn và chỉ riêng mình chiếc Harley Davidson mới có được. Cụm công tơ mét hệ cơ điện tử, đồng hồ đo vòng tua máy được thiết kế như những chiếc đồng hồ báo xăng.

Phong cách khá độc đáo ở V-Rod còn nằm ở cụm công tắc chức năng, bên trái, phím còi và công tắc đèn pha cốt lại được nằm ở phía trên. Thay vào đó, công tắc bật xi nhan trái lại nằm riêng biệt ở phía dưới và công tắc xi nhan phải tách rời nằm ở cụm tay nắm bên phải. Phím khởi động và công tắc tắt mở nguồn điện lại cũng được đặt lên trên, điều này khiến cho những người chưa từng sử dụng qua các mẫu xe của Harley Davidson cảm thấy khá bất ngờ và ấn tượng. Tuy nhiên, khoảng cách để chân quá dài cũng là điều gây khó khăn cho không phải những ai yêu thích dòng xe này cũng có thể sở hữu được nó. Cách giải quyết vẫn tốt nhất là bạn nên đặt mua thêm một bộ dàn để chân có khoảng cách gần hơn để dễ điều khiển số hoặc phanh.

Việc V-Rod 2007 đã bon bánh tại Hà Nội cũng báo hiệu niềm vui rằng: trào lưu chơi xe ở Việt Nam đã và đang hình thành một bản sắc rất riêng! Đến đây, người viết bài chợt nghĩ: bao lâu nữa thì Harley Davidson chính thức gia nhập thị trường Việt Nam. Khi đó, bạn yêu xe đất Việt lại có thêm nhiều cơ hội tận mắt chiêm ngưỡng một thương hiệu xe mà tăm tiếng lẫy lừng trên toàn thế giới.

  
  

  • Long Châu
  • Ảnh: HAT
4x4 hình được đính kèm:
05.jpg (50kb) đã được dowbload 1.581 lần.
06.jpg (51kb) đã được dowbload 1.574 lần.
15.jpg (52kb) đã được dowbload 1.572 lần.
Nơi trú: http://www.taybacgroup.com.vn
ONE LIFE LIVE IT! ĐI, ĐI NỮA, ĐI MÃI

Nikon Vietnam http://www.vicvietnam.com
Ai đang xem chủ đề này?
Guest (188)
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn có thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

YAFPro Theme Created by Jaben Cargman (Tiny Gecko)
Bản quyền bởi YAF | YAF © 2003-2009, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 2,335 giây.


Supported by CENTECH Communication